Trình tự thực hiện
- Bước 1: Cá nhân tập hợp đầy đủ hồ sơ nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Nội vụ.
- Bước 2: Phòng Tổ chức biên chế và tổ chức phi chính phủ thẩm định trình lãnh đạo sở và trình UBND tỉnh xem xét, quyết định;
- Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Nội vụ.
Cách thức thực hiện
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính.
Hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn xin phép đặt văn phòng đại diện trong đó nêu rõ sự cần thiết đặt văn phòng đại diện (bản chính);
- Dự kiến nội dung hoạt động của văn phòng đại diện;
- Bản sao có chứng thực các giấy tờ hợp lệ liên quan đến quyền sử dụng nhà, đất nơi dự kiến đặt văn phòng đại diện;
- Bản sao có chứng thực quyết định thành lập hội và điều lệ hội.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời hạn giải quyết: 09 ngày làm việc (Kể từ khi nhận đủ hồ sơ)
Cơ quan thực hiện TTHC
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Sở Nội vụ.
Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân
Phí, lệ phí: Không
Kết quả của việc thực hiện TTHC: Quyết định hành chính
Căn cứ pháp lý của TTHC
- Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;
- Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13/4/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;