Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thủ tục công nhận thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ

Thủ tục hành chính Lĩnh vực Quỹ  
Thủ tục công nhận thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ

​3.1. Trình tự thực hiện  

- Bước 1: Trong quá trình hoạt động nếu có sự thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ, quỹ gửi hồ sơ đến Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Nội vụ) đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.  

- Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ xem xét hồ sơ và đề nghị bổ sung trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp pháp.  

- Bước 3: Sở Nội vụ nghiên cứu, thẩm định hồ sơ, thực hiện quy trình lấy ý kiến các cơ quan có liên quan; tổng hợp các ý kiến góp ý đề nghị bổ sung thêm hồ sơ theo ý kiến góp ý (nếu có). 

- Bước 4: Trong thời hạn 09 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (Sở Nội vụ) quyết định công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.  

3.2. Cách thức thực hiện  

Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Nội vụ - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, qua đường bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng.

3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ: 

- Văn bản nêu rõ lý do thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ, kèm theo danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của thành viên Hội đồng quản lý quỹ được bổ sung, nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bầu Hội đồng quản lý quỹ.  

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

3.4. Thời hạn giải quyết  

09 ngày làm việc kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (Sở Nội vụ) nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp.  

Trường hợp cần lấy ý kiến cơ quan có liên quan được tính thêm 05 ngày làm việc.

3.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính  

Quỹ có phạm vi hoạt động trong tỉnh hoặc quỹ có tổ chức, cá nhân nước ngoài góp tài sản để thành lập, hoạt động trong phạm vi huyện, xã. 

3.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính  

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND tỉnh;

Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Nội vụ;

Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành liên quan trực tiếp đến lĩnh vực quỹ hoạt động.

3.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính  

Quyết định công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.  

3.8. Lệ phí:  Không.  

3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:  Không.  

3.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

  Hội đồng quản lý quỹ là cơ quan quản lý của quỹ, nhân danh quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của quỹ. Hội đồng quản lý quỹ có tối thiểu 03 thành viên do sáng lập viên đề cử, trường hợp không có đề cử của sáng lập viên thành lập quỹ, Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ trước bầu ra Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ tiếp theo và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Nhiệm kỳ Hội đồng quản lý quỹ không quá 05 năm. Hội đồng quản lý quỹ gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên. 

3.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính  

- Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25 tháng 11 năm 2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện; 

- Thông tư số 04/2020/TT-BNV ngày 13 tháng 10 năm 2020 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25 tháng 11 năm 2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện. 


Văn phòng sở