Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng các hoạt động “Tháng cao điểm” thực hiện công tác dân vận nhâ...

Phòng chuyên môn, trung tâm trực thuộc Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên  
Các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng các hoạt động “Tháng cao điểm” thực hiện công tác dân vận nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024)
Ngày 04/9/2024, Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn số 06-HD/BDVTU về tổ chức các hoạt động “Tháng cao điểm” thực hiện công tác dân vận nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024). Thực hiện Công văn số 1793/UBND-VXNV ngày 10/9/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai Hướng dẫn số 06-HD/BDVTU của Ban Dân vận Tỉnh ủy, các cơ quan hành chính nhà nước, UBND các cấp trên địa bàn tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng cao điểm” thực hiện công tác dân vận.

Các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng các hoạt động Ngày Truyền thống công tác dân vận của Đảng. Đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Hội thi “Dân vận khéo" theo Kế hoạch số 42-KH/BCĐ ngày 03/5/2024 và Kế hoạch số 53-KH/BCĐ ngày 10/9/2024 của Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo" tỉnh về tổ chức Hội thi “Dân vận khéo" cấp tỉnh năm 2024.

 112.jpg

Ảnh: Các cơ quan đơn vị tham dự hội thi “Dân vận khéo" và tuyên truyền cải cách hành chính do Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức

          Công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính thuộc những lĩnh vực liên quan đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm. Ngày 17/9/2024, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị ký kết ban hành Chương trình phối hợp giữa Sở Nội vụ và Chi nhánh Bưu chính Viettel về việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính được vận hành thông suốt trên trang một cửa điện tử của tỉnh; người dân và doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ qua mạng internet; kết quả giải quyết thủ tục hành chính được công khai trên hệ thống đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp. Các cấp, các ngành thường xuyên rà soát, thống kê, công bố kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết theo hướng nhanh gọn, minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp và người dân.

 113.jpg

Ảnh: Hội nghị ký kết chương trình phối hợp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024

          Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, cử tri đạt kết quả tích cực. Trong tháng 10/2024, tại trụ sở tiếp công dân các cấp trong tỉnh đã tiếp 130 lượt công dân. Nội dung công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, chính sách xã hội... Các cấp, các ngành đã tiếp nhận 216 đơn thư các loại, trong đó khiếu nại 07 đơn, tố cáo 05 đơn, kiến nghị phản ánh 204 đơn. Giải quyết được 59 vụ việc thuộc thẩm quyền, các vụ việc còn lại đang được các cơ quan có thẩm quyền tích cực xem xét, xử lý theo quy định.

          Các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các cấp quan tâm tổ chức các hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, đặc biệt là hội nghị đối thoại với người lao động để giải quyết khó khăn, vướng mắc, đồng thời, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn. Trong tháng 9 và tháng 10, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 19 hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu với cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân (trong đó cấp huyện tổ chức 06 hội nghị; cấp xã tổ chức 13 hội nghị). Các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát, báo cáo cụ thể kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến thời điểm tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 HĐND tỉnh khóa XIX.

          UBND cấp huyện, cấp xã tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ". Ngày 20/9/2024, Sở Nội vụ đã tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" với sự tham sự của trên 180 đại biểu đại diện cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện mô hình “Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ" đối với các cơ quan hành chính của tỉnh…

114.jpg         

Ảnh: Sở Nội vụ tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn tỉnh Hà Nam​

          Thông qua các hoạt động hưởng ứng các hoạt động “Tháng cao điểm" thực hiện công tác dân vận đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp và cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác dân vận, bảo đảm công tác dân vận luôn gần gũi với Nhân dân.